Tiêu điểm

10 thg 9, 2010

Hoa cưới: Phong tục & truyền thống trên thế giới


Hoa cưới mà bạn chọn trong ngày cưới có nguồn gốc từ những nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và có truyền thống lâu đời. Chúng tôi xin tổng hợp lại những truyền thống hoa cưới mang nhiều ý nghĩa nhất mà chúng tôi có thể tìm thấy.

Tại Thái Lan, các bà mẹ của cô dâu và chú rể đi đến bàn lễ cưới đeo vòng hoa quanh cổ cô dâu và chú rể để cầu chúc cho họ gặp nhiều may mắn và thịnh vượng trong cuộc sống lứa đôi.







Tại Thụy Điển và Đan Mạch, chú rể gắn một cái túi nhỏ có chứa các loại cây cỏ nặng mùi (như tỏi, hành và cây hương thảo) vào quần áo để cầu mong gặp nhiều may mắn.





Tại Ấn Độ, anh trai của chú rễ sẽ rải những cánh hoa lên giường cô dâu chú rễ vào cuối buổi lễ cưới để bảo vệ họ khỏi ma quỷ.
Vào thời Hy Lạp cổ đại, cô dâu thường mang cây thường xuân vào ngày cưới để chứng tỏ tình yêu bất diệt đối với người yêu.



Vào thời Victoria (1837 – 1901), họ bị mê hoặc bởi ý nghĩa của những loại hoa khác nhau, đem hoa hồng phổ biến trong cưới hỏi để thể hiện cho tình yêu chân chính.
Cũng vào thời Victoria, các cô dâu bắt đầu ném hoa cưới của mình cho bạn bè để trao tặng niềm hạnh phúc của mình và chúc may mắn cho họ; điều này rất có ý nghĩa đối với những cô gái còn độc thân, nếu họ bắt được bó hoa thì họ có cơ duyên kiếm được người yêu để kết hôn sau này.
Trong đám cưới Hy Lạp truyền thống, vòng hoa màu cam được làm đặc biệt dành cho cô dâu và chú rể - chúng được kết hợp một cách tài tình với những họa tiết thêu khéo léo trên áo cưới của cô dâu.
Trong đám cưới Anh truyền thống, cô dâu thường mang theo cúc vạn thọ đã được ngâm vào nước hoa hồng và sau đó ăn chúng, họ cho rằng việc này sẽ kích thích việc quan hệ vợ chồng.

Theo truyền thống của Ý, đằng trước xe hoa được trang trí bằng hoa tươi để mở rộng con đường đến cuộc sống hôn nhân hạnh phúc và lâu dài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Copyright 2010 Shop hoa tươi cao cấp Shinning. Powered by Blogger
Blogger Templates created by DeluxeTemplates.net | Blogger Styles
Wordpress by Wpthemescreator
Blogger Showcase